Khám sàng lọc, tư vấn, xét nghiệm HIV tại xã Mai Long Huyện Nguyên Bình

Ngày 30/11/2023 Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình phối hợp với trạm y tế xã Mai Long, Uỷ ban nhân dân xã Mai Long tổ chức khám sàng lọc tư vấn, xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao như Vợ, chồng, bạn tình của người nhiễm HIV; Bố, mẹ, con, người sống cùng gia đình của người nhiễm HIV;  Đối tượng nghiện chích ma túy;  Phụ nữ bán dâm;  tại xã Mai Long huyện Nguyên Bình.

Tại đây các đối tượng được khám sàng lọc, tư vấn, xét nghiệm test nhanh HIV miễn phí, được truyền thông giáo dục sức khoẻ nâng cao hiểu biết về bệnh HIV và việc điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV càng sớm càng tốt từ khi nhiễm bệnh

Kết quả sau buổi khám 16 người được sàng lọc, tư vấn, xét nghiệm HIVQua đó phát hiện 02 trường hợp test nhanh HIV dương tính.

Trung tâm y tế đã tiến hành lấy 02 mẫu xét nghiệm có kết quả test nhanh dương tính và gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trong ngày để khẳng định.

Thông qua đợt khám sàng lọc nhằm Phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh, kịp thời khống chế dịch bệnh, giảm tối đa tỷ lệ mắc, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng.

 
anh tin bai

(Xét nghiệm cho đối tượng có nguy cơ cao tại xã Mai Long huyện Nguyên Bình)

anh tin bai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập