Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Nguyên Bình năm 2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Nguyên Bình năm 2024

Sáng 28/02/2024, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Nguyên Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”.      

Dự ngày hội hiến máu có các đồng chí đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện;  Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong huyện, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

 
anh tin bai

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Nguyên Bình đã trở thành một hoạt động thường niên được Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.

Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2024, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Với thông điệp hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, địa điểm tại Hội trường UBND huyện đã thu hút 260 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và nhân dân trên địa huyện. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 170 đơn vị máu.

anh tin bai
 

Thực hiện sự phân công của Ban Chỉ đạo hiến máu huyện Nguyên Bình, Trung tâm Y tế đã huy động lực lượng đoàn thanh niên là các Y, Bác sĩ trẻ tham gia hỗ trợ hoạt động thường niên hiến máu tình nguyện huyện Nguyên Bình.

anh tin bai

Sau khi trao đổi  với Anh Lương Văn Hoan 48 tuổi - Giáo viên Trường tiểu học xã Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình. Điạ  chỉ: Tổ 11, Phường Tân Giang,Thành phố Cao Bằng là những tình nguyện viên hiến máu tình nguyện. Bản thân tôi,  xem qua phiếu đăng ký hiến máu, thấy bản thân đáp ứng đủ điều kiện hiến máu.

 

Những giọt máu đào được cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tình nguyện viên hiến tặng hôm nay sẽ góp phần  đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Ngày Hội hiến máu tình nguyện mong muốn trong thời gian tới, các tình nguyện viên tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, hiến máu cứu người, tạo sự lan tỏa trong đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sâu sắc truyền thống “Thương người như thể thương thân” và lòng nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, cũng là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”./.

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập