Trạm y tế Xã Mai Long thực hiện khám điều trị ngoại trú người nhiễm HIV tại Trạm y tế xã.

Trạm y tế Xã Mai Long thực hiện khám điều trị ngoại trú người nhiễm HIV tại Trạm y tế xã.

 

Thực hiện kế hoạch số 1170/KH-TTYT ngày 20/7/2024 Trung tâm y tế Nguyên Bình về chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán, điều trị ngoại trú cho người nhiễm HIV tại trạm y tế xã Mai Long.

Ngày 22/02/2024, Bác sỹ Trung tâm y tế Nguyên Bình thực hiện chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán, điều trị ngoại trú điều trị ARV cho người nhiễm HIV tại Trạm y tế xã Mai Long tiếp tục duy trì công tác khám phát hiện, điều trị và cấp phát thuốc ARV tại xã Mai Long. Đồng thời giám sát chương trình Phòng chống HIV/AIDS tại xã Mai Long.

anh tin bai

(Bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú ARV tại TRạm Y tế xã Mai Long)

Tham dự có lãnh đạo UBND xã Mai Long, Đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế, Trưởng trạm y tế xã mai Long, Bác sỹ phụ trách khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS- Tư vấn và điều trị nghiện chất và Viên chức phụ trách chương trình HIV.

Tại đây đoàn đã được nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác khám và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS (Triển khai từ tháng 7/2023). Báo cáo kết quả đã đạt được trong quá trình khám và điều trị bệnh nhân tại xã Mai Long cũng như một số khó khăn còn gặp trong công tác khám, cấp thuốc tại xã đặc biệt là đối với các trường hợp người địa phương đi lao động ngoài tỉnh, người không có thẻ bảo hiểm y tế…

anh tin bai

(Bác sĩ hướng dẫn cách dùng thuốc cho bệnh nhân tại Trạm y tế xã Mai Long)

Sau 6 tháng triển khai thực hiện điều trị ARV tại trạm y tế dưới sự hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của tuyến trên. Hiện tại trạm đã thực hiện được việc khám chẩn đoán, chăm sóc điều trị ngoại trú ARV tại trạm.

Hiện tại có 27 bệnh nhân điều trị tại trạm y tế, các bệnh nhân đang điều trị tại trạm y tế đều đã được khám chẩn đoán làm xét nghiệm tải lượng vi rút tại tuyến trên trước khi chuyển về trạm y tế tiếp tục điều trị.

Tổng lũy tích các trường hợp nhiễm HIV/AIDS và tử vong do AIDS là 44 người (03 trường hợp đã tử vong do AIDS) số bệnh nhân HIV còn sống quản lý tại cộng đồng là 41 người (Nam: 35; Nữ 06 người). Được điều trị ARV 34/41 người

 Việc triển khai điều trị, cấp phát thuốc ARV, chăm sóc bệnh nhân HIV tại Trạm y tế xã góp phần bảo đảm tính bền vững lâu dài cho chương trình HIV, giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân, tăng cường tuân thủ điều trị được người bệnh đánh giá cao.

                                                                                       Nông Lý

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập