Tổ chức hội nghị tập huấn chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho nhân viên y tế thôn bản năm 2023
Thực hiện kế hoạch số 1348/KH-TTYT ngày 18/8/2023 của Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình về Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho nhân viên y tế thôn bản (NVYTTB) năm 2023

Trong 2 ngày từ ngày 24 đến ngày 25 tháng 8 năm 2023 Trung tâm Y tế  huyện Nguyên Bình đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho 35 nhân viên y tế thôn bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Ảnh khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn: Bác sỹ Chuyên khoa II: Hà Hải Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh: Chăm sóc Dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời là cửa sổ cơ hội cho tất cả người mẹ cũng như cán bộ y tế và những người liên quan. Nếu biết tận dụng tối đa cơ hội đó để thực hiện chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và con ngay từ khi mang thai cho đến 2 năm đầu đời của trẻ. Đây là sự đầu tư tốt nhất cho sự phát triển ở những giai đoạn tiếp theo của trẻ.

Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng về Chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ cho cán bộ y tế là một hoạt động hết sức cần thiết. Vì vậy đồng chí mong muốn tại lớp tập huấn các học viên nghiêm túc học tập, thẳng thắn chia sẻ, trao đổi những vướng mắc cũng như kinh nghiệm, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em nói riêng và sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói chung.

anh tin bai
 

Ảnh Hội nghị tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên đã được Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thành -Thư ký chương trình Dinh dưỡng truyền đạt các nội dung chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho trẻ em: Tầm quan trọng của dinh dưỡng trong 1000 ngày vàng; dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú; chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ; thức ăn bổ  sung, chế  độ và tầm quan trọng của ăn bổ sung; đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ; kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng trẻ em… phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng và quản lý suy dinh dưỡng trẻ em...;

anh tin bai
 

Ảnh thực hành nấu bột

 

Lớp tập huấn các học viên đã thực hành và thảo luận các nội dung về công tác phòng, chống suy dinh dưỡng, bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú và dinh dưỡng cho trẻ, các hoạt động truyền thông, tư vấn, vận động thay đổi hành vi về chăm sóc dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu đời của trẻ,  cũng như theo dõi qua biểu đồ…. , can thiệp sớm về bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhằm giảm tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người dân trên địa bàn.

 

anh tin bai
 

 

Ảnh hướng dẫn biểu đồ tăng trưởng của trẻ . 

 

Qua lớp tập huấn các học viên được nâng cao hơn các kiến thức về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc chăm sóc 1.000 ngày đầu đời cho trẻ, đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền, theo dõi, quản lý và hướng dẫn chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cũng như nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý tại cộng đồng./.

Tin và ảnh: Nông Văn Hình

 

anh tin bai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập