Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tổ chức triển khai truyền thông dự thảo Luật khám bênh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022
Ngày 11/8/2022 Sở Y tế tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tổ chức triển khai truyền thông dự thảo Luật khám bênh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022 theo Quyết định số 1895/QĐ-BYT ngày 15/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trong Dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) gồm 12 chương và 106 điều, thêm 3 chương: chương VI, X, XI so với Luật KCB năm 2009. Chương VI: khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Chương X: khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo, không vì mục đích lợi nhuận, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh. Chương XI: khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp xẩy ra thiên tai, thảm họa và dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

 Dự thảo Luật có bổ sung 3 chức danh là: y sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, dinh dưỡng và cấp cứu viên ngoại viện. thay đổi tên chứng chỉ hành nghề thành giấy phép hành nghề Sở Y tế cấp cho các cơ sở trên địa bàn,  bao gồm cả bệnh viện tư nhân và các cơ sở thuộc các Bộ, ngành khác (trừ các cơ sở trực thuộc của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an) Thay đổi về thời hạn 5 năm cấp lại 1 lần và quy định phải cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong quá trình hành nghề, có đủ sức khỏe và không thuộc trường hợp bị cấm hành nghề.

 Các đối tượng là lương y, người có bài thuốc gia truyền, người có phương pháp chữa bệnh gia truyền tiếp tục áp dụng hình thức xét cấp dựa vào hồ sơ. Không cấp mới giấy phép hành nghề cho đối tượng là y sĩ từ ngày 01/01/2025, nhưng vẫn cho phép y sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề theo Luật năm 2009 tiếp tục hành nghề. Cho phép phòng khám đa khoa tư nhân tại các vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được tổ chức theo dõi và điều trị người bệnh nhưng tối đa không quá 72 giờ.

Qua triển khai truyền thông dự thảo Luật khám bênh, chữa bệnh (sửa đổi) năm 2022 nhằm đưa thông tin đường lối của Đảng và Nhà nước cho viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã, thị trấn./.  

Nông Văn Hình

Phòng TC-HC- DS- TT và GDSK

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập