Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm Trung ương làm việc tại Cao Bằng
Thực hiện Kế hoạch số 1411/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 25/12/2017 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm về triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018. Ngày 01 - 02/2/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương do ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Thanh tra, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thông làm trưởng đoàn và các thành viên là cán bộ của Cục An toàn thực phẩm, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường – C49 (Bộ Công an).

Đoàn tiến hành thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đối tượng thanh tra, kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Mậu Tuất và các lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm và các cơ sở dịch vụ ăn uống.



Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Thanh tra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Cao Bằng

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng, Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại các quầy bày bán thực phẩm của Chợ Xanh và một số cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn Thành phố Cao Bằng. Tại các quầy bán đồ khô của Chợ Xanh Thành phố đoàn kiểm tra đã thu giữ 05 túi bột ớt không có tem nhãn, hạn sử dụng trên bao bì..., đoàn kiểm tra cũng tư vấn và nhắc nhở chủ quầy trong khi nhập các mặt hàng cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khi bán lẻ.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Phạm Tiến Dũng – Trưởng phòng Thanh tra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm địa phương trong việc tổ chức, chỉ đạo thực hiện cũng như sự vào cuộc của các Ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, bên cạnh xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người dân nâng cao ý thức bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đặc biệt cần tập trung tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt, sản phẩm chế biến từ rau, thịt và cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ, thủ công để chủ các cơ sở này tuyệt đối không sử dụng cồn công nghiệp để pha chế và sản xuất rượu cho người tiêu dùng. Nghiên cứu áp dụng các mô hình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm và mang lại hiệu quả kinh tế cao như việc phát triển làng nghề, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và công nghệ hiện đại để giữ được hương vị truyền thống của rượu đặc trưng cho các vùng miền núi nhưng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đủ chuẩn để hội nhập quốc tế.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập