Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân năm 2024 trên địa bàn huyện Nguyên Bình

Trong dịp Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội Xuân hàng năm. Nhu cầu sử dụng và mua sắm thực phẩm của người dân tăng cao.Trong khi các mặt hàng rất đa dạng để phục vụ tết và Lễ hội Xuân, để bảo đảm an toàn thực phẩm. Ban chỉ đạo an toaanf thực phẩm (ATTP) huyện Nguyên Bình chỉ đạo, đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn huyện luôn quan tâm chú trọng tổ chức và thực hiện.

Thực hiện kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 05/01/2024 của Ban Chỉ đạo Liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Nguyên Bình về kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024. Thực hiện Kế hoạch số 154/KH-TTYT ngày 01/02/2024 của Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình về kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

anh tin bai

 

Ảnh Đoàn kiểm tra Liên ngành an toàn thực phẩm huyện

 

Thời gian triển khai từ ngày 20/01 đến hết ngày 20/3/2024, với mục đích bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân 2024 trên địa bàn huyện. Đồng thời, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân trên địa bàn huyện năm 2024. Tăng cường kiểm tra liên ngành cấp huyện, cấp xã, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, .… Huy động tối đa các kênh truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến mọi người dân.

Theo Kế hoạch của UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường huy động các cơ quan truyền thông trên địa bàn huyện tham gia truyền thông cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về bảo đảm ATTP, sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; quản lý theo đặc thù địa phương; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định về ATTP, phổ biến đến các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng. Tăng cường truyền thông trực tiếp về ATTP bằng các hình thức như: hướng dẫn thực hành nhóm, nói chuyện, hội thảo, hội diễn, hội thi... thông qua đội ngũ nhân viên y tế, giáo dục, nông dân, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể…

Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo ATTP huyện triển khai một số nội dung ATTP trong dịp tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội xuân năm 2024. Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm cấp xã cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai và ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân năm 2024.

anh tin bai
 

Ảnh Đoàn kiểm tra Liên ngành kết luận tại cơ sở kinh doanh

Thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và treo băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về ATTP trên các trục đường, khu đông dân cư, lễ hội, tại các chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định; cấp tờ rơi tuyên truyền cho người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm. Huy động mọi nguồn lực, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định về ATTP, kiến thức về ATTP bằng nhiều hình thức; huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024./.

 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập