Tổ chức sinh hoạt Hội đồng người bệnh tại Trung tâm y tế huyện Nguyên Bình
Ngày 01/4/2021 Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tổ chức buổi sinh
hoạt Hội đồng người bệnh, tham dự sinh hoạt gồm có đại diện lãnh đạo, điều
dưỡng các khoa điều trị và đại diện bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung
tâm y tế.
Nội dung cuộc họp: Thông qua nội quy, quyền lợi, nghĩa vụ của người
bệnh và gia đình, thu thập ý kiến phản hồi của người bệnh và người nhà bệnh
nhân. Để thực hiện tốt “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế
hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành.
Tại buổi sinh hoạt Hội đồng người bệnh đã thông qua Quy định về
quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và gia đình người bệnh đối với cơ sở y tế:
- Quyền lợi:
+ Người bệnh được khám chữa bệnh và chăm sóc theo bệnh lý.
+ Người bệnh được sử dụng quần áo, chăn màn, chiếu và dụng cụ sinh
hoạt
của cơ sở y tế theo quy định.
+ Người bệnh và gia đình người bệnh được nghe thầy thuốc giải thích
về tình
trạng bệnh tật, công khai thuốc sử dụng, cách ăn uống, sinh hoạt,
nghỉ ngơi và tự bảo vệ sức khỏe,
+ Người bệnh và gia đình người bệnh được góp ý kiến xây dựng về tinh
thần
trách nhiệm, thái độ phục vụ của các nhân viên trong cơ sở y tế.
+ Gia đình người bệnh đến thăm người bệnh theo quy định của cơ sở y
tế
- Nghĩa vụ:
+ Người bệnh phải thực hiện nghiêm chỉnh y lệnh của thầy thuốc
+ Người bệnh có trách nhiệm thanh toán tiền viện phí theo quy định
của Nhà
nước.
+ Người bệnh có trách nhiệm giữ gìn tài sản được mượn, khi mất mát
phải
bồi thường.
+ Người bệnh và gia đình người bệnh phải giữ gìn vệ sinh chung, vệ
sinh trật
tự buồng bệnh, giường
bệnh, toàn bệnh viện, tự giác chấp hành nội quy bệnh viện và pháp luật Nhà
nước.
+ Người bệnh và gia đình người bệnh đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong
thời
gian chữa bệnh.
+ Người bệnh và gia đình người bệnh tôn trọng thầy thuốc và nhân
viên y tế.
Trong năm tại Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đã có sự thay đổi rõ
nét về chất lượng phục vụ người bệnh, từ việc nâng cao chất lượng điều trị đến
đổi mới phong cách, thái độ phục vụ góp phần tăng thêm sự hài lòng của người
bệnh và người nhà bệnh nhân. Luôn trú trọng về giao tiếp ứng xử, phong cách
phục vụ người bệnh cho nhân viên y tế nhất là ở khu vực phòng khám và các khoa
điều trị bệnh.
Qua trao đổi với bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội có ý kiến của
Bác Hà Hồng Đỏ, địa chỉ xóm Tà Sa, xã Vũ Minh. Khi tôi đến Trung tâm Y tế huyện
khám chữa bệnh, tôi thấy đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn rất tận tình chu đáo.
Đặc biệt quá trình khám chữa bệnh được cải thiện hơn về thời gian, khi đến nằm
viện điều trị được các Bác sỹ, Điều dưỡng hướng dẫn nội quy khoa phòng, chế độ
ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi và thường xuyên tuyên truyền về sức khỏe cho
người nhà và người bệnh.

Tại buổi sinh hoạt Hội đồng người bệnh Bác sỹ Bàn Thị Đào, Phó Giám
đốc Trung tâm Y tế huyện đã ghi nhận những ý kiến đóng góp rất trân thành của
bệnh nhân ở các khoa trong buổi họp cùng với người bệnh và đưa ra những giải
pháp mới nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Đó
là: Trung tâm Y tế luôn nhắc nhở nhân viên thực hiện theo phương châm “ Người
bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò
chu đáo”. Trung tâm Y tế luôn duy trì đường dây nóng, nhằm tiếp tục nhận các ý
kiến phản ánh của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Nhất là thư góp ý của bệnh
nhân điều trị nội trú sẽ đánh giá được sự hài lòng về công tác điều trị, chăm
sóc và phục vụ của nhân viên y tế tại các khoa, phòng thuộc Trung tâm Y tế
huyện Nguyên Bình.
Trong thời gian tới Trung tâm Y tế ngoài việc
trú trọng về chuyên môn, cần tiếp tục thực hiện tốt về tinh thần thái độ phục
vụ người bệnh, tạo sự an tâm, hài lòng, thoải mái cho người dân khi đến khám
chữa bệnh và thường xuyên xác định lấy bệnh nhân làm trọng tâm để thực hiện các
bước để khắc phục hạn chế còn thiếu sót để làm cơ sở cho việc nâng cao chất
lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình
Nông -Hình