Tập huấn kỹ thuật cấy que tránh thai Implanon NXT
Ngày 15/5/2018, Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ và Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng mở lớp tập huấn kỹ thuật cấy que tránh thai cho 44 học viên là bác sĩ, nữ hộ sinh thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Dân số - KHHGĐ, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.
Tham dự Khai giảng lớp tập huấn có bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ, bà Đặng Quỳnh Như - Vụ trưởng Vụ Quy mô Dân số, ông Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế, bà Lục Thị Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ, ông Phạm Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng.
Tại lớp tập huấn các học viên được học cách tư vấn dịch vụ KHHGĐ, các nguyên tắc vô khuẩn trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; Chỉ định, chống chỉ định và xử lý những khó khăn xảy ra khi sử dụng thuốc cấy tránh thai; Các nội dung cần tư vấn cho khách hàng khi sử dụng thuốc; Kỹ thuật cấy que cấy tránh thai Implanon NXT. Implanon NXT là loại que cấy tránh thai có tác dụng làm ức chế rụng trứng, đồng thời làm tăng tiết chất nhầy ở cổ tử cung giúp ngăn không cho tinh trùng kết hợp với trứng. Implanon NXT có hiệu quả tránh thai cao lên đến 99%, đặt một lần có tác dụng kéo dài 3 năm, có thể tháo bất cứ lúc nào, có thể sử dụng cho người đang cho con bú, khả năng có thai trở lại nhanh sau khi lấy que ra, không ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục.



Ông Mai Trung Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Quy mô Dân số và KHHGĐ trao chứng chỉ đào tạo cho các học viên. Ảnh: Trọng Thụ
Sau khi học lý thuyết, các giảng viên tiến hành cấy mẫu trên một khách hàng để làm mẫu, sau đó hướng dẫn các học viên theo hình thức cầm tay chỉ việc từ khâu sát khuẩn đến thực hiện các thủ thuật gây tê, cấy que…
Phát biểu tại Lễ Bế giảng lớp học, ông Đàm Trung Cao đánh giá cao sự tập trung, nỗ lực của các học viên trong thời gian tập huấn. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các học viên sẽ vận dụng một cách nhuần nhuyễn những kiến thức và kỹ thuật đã được cập nhật tại lớp tập huấn trong việc cung cấp dịch vụ cấy tránh thai cho các đối tượng có nhu cầu. Từ đó góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh, giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn, giảm tỷ lệ phá thai không an toàn.
Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo liên tục do Tổng cục DS-KHHGĐ, Sở Y tế và Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng cấp.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập